Top 10+ các món ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử

Top các món ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý định du lịch Đà Lạt, thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tại đây. Tham khảo ngay bài viết của AZTrip dưới đây và lưu ngay những món ngon tại Đà Lạt nhé.

1. Top món ăn sáng ngon ở Đà Lạt

1.1. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Bánh mì xíu mại là món ăn sáng đặc trưng của Đà Lạt. Vị thơm ngon của bánh mì kết hợp với gia vị cay nồng của xíu mại chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

1.2. Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn là món ăn sáng phổ biến ở Đà Lạt. Bánh căn được làm từ bột gạo và trứng, được nướng trong các khu chợ Đà Lạt. Bánh căn có vị giòn mềm, thơm ngon và rất đặc trưng của miền Tây.

2. Món ngon Đà Lạt ăn trưa và tối

2.1. Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà là món ăn trưa được nhiều du khách yêu thích khi đến Đà Lạt. Bánh được làm từ bột gạo, ăn kèm với lòng gà xé nhỏ và nước chấm thơm ngon.

2.2. Mì Phú Gia

Mì Phú Gia Đà Lạt

Mì Phú Gia là món ăn đặc sản của Đà Lạt, được làm từ mì xào, thịt bò, rau thơm và gia vị. Mì có vị cay nồng, thơm ngon và rất đặc trưng của Đà Lạt.

2.3. Ốc nhồi thịt

Ốc nhồi thịt Đà Lạt

Ốc nhồi thịt là món ngon được đánh giá cao ở Đà Lạt. Ốc được chế biến với thịt băm, rau thơm, tỏi, hành và nước mắm, tạo nên hương vị đặc trưng của miền Trung.

2.4. Lẩu gà lá é

Lẩu Gà lá é Đà Lạt

Lẩu gà lá é là món ăn tuyệt vời cho những ngày se lạnh ở Đà Lạt. Lẩu được nấu với gà, lá é, nấm, rau củ và gia vị, tạo nên hương vị đặc trưng của miền núi.

3. Top món ăn vặt ngon Đà Lạt

3.1. Kem bơ

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ là món tráng miệng nổi tiếng ở Đà Lạt. Kem được làm từ bơ tươi, sữa đặc và đường, tạo nên hương vị thơm ngon và béo ngậy.

3.2. Chè chuối nướng

Chè chuối nướng Đà Lạt

Chè chuối nướng là món tráng miệng được làm từ chuối chín, nướng trên than hồng và ăn kèm với sữa chua và đậu phộng rang.

3.3. Dâu lắc

Dâu lắc Đà Lạt

Dâu lắc là món tráng miệng được làm từ dâu tây tươi, sữa chua và đá viên, tạo nên hương vị thơm ngon và mát lạnh.

3.4. Xắp xắp

Xắp xắp Đà Lạt

Xắp xắp là món ăn vặt phổ biến ở Đà Lạt. Xắp xắp được làm từ xoài, dưa hấu, đu đủ, táo và nhiều loại trái cây khác, ăn kèm với đá viên và nước ngọt.

4. Top món ngon Đà Lạt về đêm

4.1. Bánh bao, sữa đậu

Bánh bao sữa đậu Đà Lạt

Bánh bao – sữa đậu là món ăn vặt được bán trên các con phố Đà Lạt vào buổi tối. Bánh bao được làm từ bột mì, nhân là thịt heo, trứng muối, nấm và hành tây. Sữa đậu là món đồ uống được làm từ đậu đỏ, đường, sữa và nước cốt dừa.

4.2. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng là món ăn vặt được bán trên các con phố Đà Lạt vào buổi tối. Bánh tráng được nướng với trứng, thịt bò, tôm, phô mai và rau thơm, tạo nên hương vị đặc trưng của miền Trung.

5. Top món ngon Đà Lạt làm quà

Nếu bạn muốn tìm quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè khi đến Đà Lạt, hãy tham khảo những gợi ý sau đây:

5.1. Rượu Vang

Rượu vang Đà Lạt

Rượu Vang là quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Rượu được sản xuất từ những trái nho ngon nhất của vùng đất này.

5.2. Trà atiso và trà thảo dược

Trà thảo dược Đà Lạt

Trà atiso và trà thảo dược là quà lưu niệm thú vị khi đến Đà Lạt. Trà được sản xuất từ những loại thảo dược và hoa atiso tươi sạch.

6. Hỏi đáp ăn gì ở Đà Lạt

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm ăn uống tại Đà Lạt, hãy tham khảo những gợi ý sau đây:

6.1. Du lịch Đà Lạt ăn ở đâu ngon?

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ngon tại Đà Lạt, bạn có thể tham khảo một số địa điểm như: Nhà hàng Hằng Nga, Nhà hàng Đà Lạt Xưa, Nhà hàng Anh Đào, Nhà hàng Hoa Sữa.

6.2. Nhà hàng cao cấp Đà Lạt?

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực tại những nhà hàng sang trọng, bạn có thể lựa chọn một số địa điểm như: Nhà hàng Ana Mandara Villas, Nhà hàng Da Quy, Nhà hàng Dalat Palace, Nhà hàng Terrasse Des Roses.

6.3. Du lịch Đà Lạt ăn ở đâu rẻ?

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm ăn uống giá rẻ tại Đà Lạt, bạn có thể tham khảo một số địa điểm như: Quán cơm Minh Thuận, Quán ăn Mai Anh, Quán ăn Đức Hòa, Quán ăn Bình An.

Đà Lạt là một thành phố đáng để ghé thăm và khám phá những địa điểm ăn uống và địa điểm du lịch. Ngoài những cảnh đẹp thiên nhiên, Đà Lạt còn có nhiều món ăn ngon hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và thưởng thức những món ăn đặc trưng tại Đà Lạt.