Top 15 Món Ngon Đặc Sản Hội An Bạn Nhất Định Phải Thử

Đặc sản Hội An

Không chỉ gây ấn tượng với những con phố cổ kính, những giàn hoa giấy đỏ rực, con sông Hoài thơ mộng bắc ngang đôi bờ mà Hội An còn làm ấm lòng thực khách bởi những món ngon ăn hoài không hết. Mỗi món một vẻ, một hương vị khác nhau nhưng tất cả cùng hòa quyện một cách tuyệt vời mang đến cho du khách một trải nghiệm vị giác mới lạ nhưng đầy ấn tượng, đậm dấu ấn khó quên.

Nếu có dịp đến Hội An thì đừng bỏ lỡ Top list 15 món ăn đặc sản Hội An siêu ngon mà AZTrip đã tổng hợp dưới đây nhé!

1. Bánh mì Hội An

Đặc sản bánh mì Hội An

Bánh mì là thức quà sáng không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ở Hội An bánh mì lại có một nét riêng với vị độc đáo hấp dẫn hơn cả. Một trong những địa chỉ bán bánh mì nổi tiếng ở Hội An không thể bỏ qua đó là quán bánh mì Phượng. Tới đây, thực khách sẽ được thưởng thức bánh mì với 20 loại nhân khác nhau với phần vỏ bánh nóng hổi, giòn tan. Món đặc sản Hội An tuy dân dã, đời thường nhưng lại được rất nhiều người yêu thích.

Bánh mì Phượng

– Địa chỉ: Số 2B Phan Chu Trinh, phố cổ Hội An
– Thời gian mở cửa: 06h30–21h30

2. Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An

Không quá lời nếu bảo rằng nếu chưa ăn cao lầu thì xem như chưa từng đến Hội An. Sợi mì cao lầu có màu vàng sáng, do bột được trộn cùng với tro củi tràm tạo nên hương vị đặc biệt. Cao lầu thường được ăn chung với tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống…. Nước dùng ít nhưng đậm vị, tạo nên “linh hồn” cho món ăn được xem là tiêu biểu cho nét đẹp xưa cũ của phố cổ.

Tiệm cao lầu Liên

– Địa chỉ: 16 Thái Phiên, Hội An

Cao lầu Hồng

– Địa chỉ: 18, Thái Phiên, Hội An

Thanh Cao Lầu

– Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Hội An

3. Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An

Cơm gà là một trong những món ăn đơn giản bạn có thể thấy ở khắp nơi, tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là cơm gà Hội An. Gà được dùng là loại thả vườn chắc thịt, ướp với gừng và dầu đậu phộng ép thủ công để có màu vàng óng. Cơm được nấu bằng nước luộc gà vừa đậm đà vừa cho màu sắc hấp dẫn. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn ăn cơm với gà chặt miếng, gà xé, hoặc gỏi gà, chấm cùng nước mắm chua ngọt là tròn vị.

Cơm gà Bà Buội

– Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
– Thời gian mở cửa: 10h30 – 22h30

4. Bánh đập hến xào

Bánh đập hến xào Hội An

Bánh đập Hội An là một món ăn vô cùng bình dị nhưng có hương vị ngon khó cưỡng. Vị giòn giòn của bánh quyện lẫn mùi thơm nồng ngon ngọt của bát nước chấm, sẽ khiến bạn ăn mãi không dừng lại được.

Bánh đập Hội An thường sẽ được ăn kèm cùng với nước chấm được làm từ mắm nêm với nguyên liệu chính là cá cơm và củ hành hương. Những củ hành được cắt mỏng, phi thơm cho vàng giòn rồi vớt ra bát. Khi thưởng thức, du khách sẽ tự thêm hành vào bát nước mắm nêm rồi chấm bánh. Nếu ai thích ăn cay thì sẽ cho thêm ớt để thỏa lòng.

Bánh đập hến xào Bà Già

– Địa chỉ: 679 Hai Bà Trưng, TP. Hội An
– Thời gian mở cửa: 8h00 – 21h00

5. Bánh mì Phượng Hội An

Bánh mì Phượng Hội An

Bánh mì Phượng Hội An đã tồn tại được 20 năm, quán có địa chỉ tại 2B Phan Chu Trinh, phố cổ Hội An. Bánh mì có hơn 20 loại nhân kẹp khác nhau như thập cẩm, bò sốt vang, chả giò…đem lại sự lựa chọn đa dạng cho thực khách.

Không phải ngẫu nhiên mà bánh mì Phượng nổi tiếng gần xa được du khách trong và ngoài nước lựa chọn đông đảo đến thế. Vị bánh mì thơm giòn vẫn giữ được nguyên vị sau nhiều năm ăn kèm thịt, rau, nước sốt, tạo sự hài hòa, mới lạ. Một lưu ý nhỏ cho bạn là bạn nên đi mua sớm không thì sẽ phải mất khá nhiều thời gian xếp hàng đó.

Bánh mì Phượng Hội An

– Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
– Thời gian mở cửa: 6h30 – 21h30

6. Bánh bao – Bánh vạc

Đặc sản Hội An

Bánh bao – bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau và thường ăn chung trên một đĩa bánh. Nguyên liệu chính để chế biến hai loại bánh này là gạo, loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó. Có lẽ phần gia vị này cũng là một nguyên nhân khiến bánh bao – bánh vạc chỉ có thể ăn ngon ở Hội An.

– Địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, P. Cẩm Phổ, Thành Phố Hội An, Quảng Nam
– Thời gian mở cửa: 07:00 – 20:30

Xem thêm: Top 10+ các món ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử

7. Bánh canh bà Quýt

Bánh canh bà Quýt

Một trong những món ngon của Hội An là bánh canh. Một bát bánh canh ngọt dịu dàng cùng nước dùng được nêm nếm đậm đà vừa vặn đủ làm ấm lòng những người sành ăn, chinh phục được vị giác của khách hàng khó tính nhất.

– Địa chỉ: Bánh canh bà Quýt, số 2B, Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An
– Thời gian mở cửa: 14h00 – 20h00

8. Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng được bán khá nhiều dọc bờ sông Hoài trong phố cổ Hội An. Từng lớp bánh ướt sẽ được gói cùng thịt xiên nướng, rắc một chút mè, thêm rau thơm sau đó chấm cùng nước mắm tỏi ớt cực chiều vị giác.

Quán Bà Hường

– Số 31 Tiểu La, Minh An, Hội An

Quán bánh ướt thịt nướng cô Hợi

– Số 3 Nguyễn Huệ, Hội An

Giếng Bá Lễ

– Số 51 Trần Hưng Đạo, Minh An, Hội An

9. Bánh bèo chén

Bánh bèo chén

Nếu đã quen với nĩa ở nơi khác thi khi đến với ẩm thực Hội An, được thưởng thức món bánh bèo chén ở đây đảm bảo bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm nhưng vô cùng thú vị. Hình thức của bánh bèo khá đặc biệt, chỉ là một chiếc bánh tròn trắng nằm gọn trong lòng một cái chén nhỏ dẹt. Ấy thế mà thực khách cứ đến là kêu hết chén này đến chén kia mà không cảm thấy ngán một chút nào.

– Địa chỉ: 48 Trần Phú, Minh An, Hội An

10. Mì Quảng

Mì Quảng

Dù món mì Quảng đã có mặt ở khắp mọi nơi nhưng nếu bạn muốn biết đến hương vị chuẩn của món mì Quảng truyền thống thì Hội An là một nơi lý tưởng. Có thể bạn chưa biết, món mì Quảng còn được gọi là món ăn nhà quê, bởi nó xuất hiện trong các bữa ăn của người địa phương khá là phổ biến. Đặc biệt, trong những dịp đặc biệt như đám giỗ, chạp mã hay chỉ đơn giản là ngày gặt lúa, cuối tuần người Quảng vẫn làm mì để ăn.

Nói đến mì Quảng đặc sản Hội An thì nổi tiếng có mì Phú Chiêm rất ngon, nước mì đặc sệt chứ không lỏng như mì truyền thống. Hiện nay, người ta đã biến tấu với các món mì ếch, mì bò nhưng đúng vị nhất vẫn là mì với những con tôm đỏ au, chút thịt heo nửa mỡ nửa thịt và trứng cút, đó mới đúng là mì Quảng chính hiệu.

– Địa chỉ: 6A Trương Minh Lượng, Tp. Hội An, Quảng Nam

11. Bánh bột lọc Hội An

Bánh bột lọc Hội An

Những chiếc bánh bột lọc nhỏ xíu, xinh xinh, phần vỏ trong suốt nhìn thôi đã không kiềm lòng được rồi. Nhân bánh tỏa ra vị ngọt tươi từ tôm và ngầy ngậy từ vị đậu xanh độc đáo. Ăn kèm với nước chấm chua cay, nem chua và chả bò khiến hương vị thêm muôn phần đặc sắc.

– Địa chỉ: Quán bánh Cô bé, 115 Nguyễn Trường Tộ, P. Tân An, Hội An, Quảng Nam
– Thời gian mở cửa: 17h00 – 21h00

12. Hoành thánh Hội An

Hoành thánh Hội An

Có thể nói, văn hóa Hội An chịu ảnh hưởng khá nhiều từ Trung Hoa và ẩm thực cũng vậy, bạn có thể bắt gặp nhiều món ăn mang đậm màu sắc Trung Hoa, đặc biệt có thể kể đến món hoành thánh Hội An.

Tại phố cổ, hoành thánh đã được biến tấu để phù hợp với ẩm thực cũng như khẩu vị người Việt. Món ăn với đa dạng cách chế biến như hoành thánh chiên, hoành thánh hấp hoặc súp hoành thánh. Từng miếng hoành thánh được làm với lớp vỏ mỏng dai, có màu vàng bắt mắt, phần nhân đậm đà được làm từ thịt và nấm mèo vô cùng đậm đà.

– Địa chỉ: 553 Hai Bà Trưng, Cẩm Phổ, Hội An

13. Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An

Bánh xèo là một món ăn dân dã đặc trưng của Việt Nam, tuy nhiên tùy ở mỗi vùng miền mà bánh xèo lại mang những hương vị khác nhau, theo những cách chế biến cũng khác nhau, để phù hợp với khâu vị của từng địa phương cũng như là tận dụng đươch các nguồn nguyên liệu đặc trưng của địa phương đó. Và đương nhiên Hội An, thành phố ẩm thực nổi tiếng về các loại bánh cung không ngoại lệ, bánh xèo cũng là một trong những món ăn vặt khá nổi tiếng ở vùng đất phố Hội này.

– Địa chỉ: Quán Hải Đảo 160 Lý Thái Tổ, Cẩm Châu, Tp. Hội An

14. Ốc ngon Hội An

Ốc ngon Hội An

Ốc là một trong những món ăn vặt nổi tiếng của giới trẻ, ở Hội An, ốc có rất nhiều loại và được chế biển theo nhiều cách khác nhau như ốc xào bơ tỏi ăn kèm bánh mì, ốc hấp sả gừng, ốc xào me,… Cùng bạn bè và gia đình thưởng thức ốc vào buổi tối tại Hội An là một ý kiến tuyệt vời nếu bạn muốn tìm nơi ăn vặt và tận hưởng nhịp sống nhộn nhịp ở phố cổ.

Phố Ốc

– Địa chỉ: 82 Tôn Đức Thắng, Sơn Phong, Hội An

Ốc nhảy Sài Gòn

– Địa chỉ: 113 Lý Thái Tổ, Sơn Phong, Hội An

Quán ốc Phố Cổ

– Địa chỉ: 176 Lý Thái Tổ, Cẩm Sơn, Hội An

15. Chè Hội An

Chè Hội An

Với các tín đồ “hảo ngọt” chắc chắn sẽ không thể không thưởng thức một bát/cốc chè khi tới Hội An được. Tuy không có quá nhiều loại như ở Huế, nhưng nếu không tìm hiểu trước bạn dễ bị “lạc trôi” giữa vô số loại chè thơm ngon. Nào là chè bắp, chè thưng, chè trôi nước, chè đậu xanh, chè đậu ván, chè mè đen,…

Chè Hội An có vị ngọt tự nhiên, bình dị, được bán khắp nơi trên các hàng quán, vỉa hè ở phố cổ. Dù trời nóng hay se lạnh thì việc ngồi thưởng thức một ly chè thơm lừng, ngọt thanh đều là trải nghiệm tuyệt vời.

Chè thưng Cô Lệ

– Địa chỉ: 69 Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An

Quán chè bà Mười

– Địa chỉ: Số 4 Hoàng Diệu, Hội An

Chè mè đen ông Thiều

– Địa chỉ: Đối diện 118 đường Nguyễn Trường Tộ, Hội An

Chè bắp cô Nga

– Địa chỉ: 45 Lê Lợi, Hội An