Top 20 Địa Điểm Du Lịch Quảng Ninh Đẹp Nhất Bạn Nên Biết

Địa điểm du lịch Quảng Ninh

Quảng Ninh vẫn luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với mọi khách du lịch cả trong và ngoài nước. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng rất nhiều địa điểm đẹp từ núi non, sông nước cho đến biển đảo, mỗi nơi lại mang đến một trải nghiệm khó quên cho du khách.

Ngoài những địa điểm du lịch siêu HOT, nơi đây còn sở hữu di sản thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long (HaLong Bay) được UNESCO công nhận, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu, dưới đây là các địa điểm du lịch Quảng Ninh đẹp nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi tới đây.

1. Giới thiệu về du lịch Quảng Ninh

Quảng Ninh nằm cách Hà Nội 125km về phía Đông, là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Đây cũng là tỉnh duy nhất của Việt Nam có chung đường biên giới với Trung Quốc cả trên đất liền và trên biển.

Quảng Ninh có 4 mùa rõ rệt trong năm, kiểu thời tiết điển hình của những tỉnh thành phía Bắc. Tuy nhiên, nơi đây cũng có những nét riêng của một tỉnh miền núi ven biển. Cụ thể, ở khu vực quần đảo thuộc huyện Vân Đồn, Cô Tô… thời tiết sẽ có chút khác biệt. Hơn nữa, Quảng Ninh cũng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên mùa hạ sẽ nóng ẩm mưa nhiều, còn mùa đông sẽ lạnh và ít mưa.

2. Hướng dẫn di chuyển đến Quảng Ninh

Sân bay Vân Đồn

2.1. Di chuyển đến Quảng Ninh như thế nào?

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất đối với những du khách ở các tỉnh thành phía Nam hoặc khách du lịch nước ngoài muốn đến Quảng Ninh. Tại đây có sân bay quốc tế Vân Đồn, là một sân bay kết hợp giữa dân dụng và quân sự. Giá vé sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm, đặc biệt những dịp nghỉ lễ hoặc dịp tết nguyên đán giá vé sẽ cao hơn ngày thường. Vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian và book vé máy bay sớm để được giá tốt nhất.

Xe khách

Có rất nhiều nhà xe vận chuyển hành khách tới Quảng Ninh. Chi phí di chuyển bằng xe khách cũng rẻ hơn nhiều so với việc đi máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn có sức khỏe không đảm bảo hoặc bị say xe ô tô thì nên cân nhắc về việc lựa chọn phương tiện này.

Phương tiện cá nhân

Nếu có phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô, các bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian đi du lịch Quảng Ninh và chuẩn bị lịch trình cho chuyến đi.

2.2. Di chuyển trong Quảng Ninh

Taxi

Lựa chọn taxi để đi du lịch Quảng Ninh sẽ giúp du khách tiết kiệm được kha khá thời gian, đồng thời thoải mái và có không gian riêng tư. Tuy nhiên, giá cước đi taxi khá cao nên nếu sử dụng phương tiện này thường xuyên, du khách sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ.

Xe máy

Chi phí thuê xe máy ở Quảng Ninh rất phải chăng, chỉ từ 100.000 – 200.000VNĐ/ngày/xe. Nên đây là phương tiện lý tưởng cho những ai đam mê tự do đi lại và khám phá các địa danh.

3. Các địa điểm du lịch Quảng Ninh NỔI TIẾNG bạn nên đi

3.1. Vịnh Hạ Long

Du lịch Vịnh Hạ Long

Đây là vịnh nhỏ thuộc một phần bờ tây Vịnh Bắc Bộ gồm các vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đến với Hạ Long du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của hơn 1900 đảo đá vôi lớn nhỏ và trải nghiệm hoạt động thú vị là ngủ trên thuyền, đi thủy phi cơ…

3.2. Hang Đầu Gỗ

Du lịch Quảng Ninh - Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là một hang động đá vôi thuộc quần thể thắng cảnh Vịnh Hạ Long. Hang động này cách đảo Tuần Châu khoảng 3km và cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 6km.

Hang Đầu Gỗ nằm ở độ cao 27m so với mực nước biển, có diện tích khoảng 5.000m2 với phần cửa hang rộng 17m, cao 12m. Các nhà khoa học cho rằng hang được hình thành cách đây khoảng 2 triệu năm, cùng thời điểm với động Thiên Cung cách đó chỉ 300m. So với những hang động khác trên vịnh, hang Đầu Gỗ được thiên nhiên ưu ái hơn với hệ động thực vật phong phú cùng kiến trúc đồ sộ, hùng vĩ. Du khách đến đây có thể cảm nhận được vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa cổ kính với nhiều măng đá tự nhiên có hình dạng kỳ lạ.

Xem thêm:

31 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Đẹp Và Nổi Tiếng Bạn Nên Biết

30 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc Được Du Khách Yêu Thích Nhất

3.3. Bán Đảo Tuần Châu

Bán đảo Tuần Châu Quảng Ninh

Bán Đảo Tuần Châu được bình chọn là điểm du lịch “quyến rũ” nhất trên hành trình khám phá Hạ Long. Làn nước biển trong xanh, sạch sẽ với thảm cát trắng mịn trải dài hơn 6km sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thả lỏng sau những ngày mệt mỏi.

Nơi đây còn địa điểm check-in ở Quảng Ninh được yêu thích với khu vui chơi giải trí hiện đại với những hoạt động thú vị như trình diễn nhạc nước, xiếc, các hoạt động vui chơi như lướt ván, đi môtô trượt nước, cano dù kéo, chèo thuyền Kayak…

3.4. Bãi biển Bãi Cháy

Du lịch bãi biển Bãi Cháy

Bãi Cháy Quảng Ninh là bãi biển nhân tạo dài 1km, nơi có không gian rộng lớn với cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đây là địa chỉ du lịch Quảng Ninh rất thích hợp để tắm biển, tắm nắng, tổ chức teambuilding hay những trò chơi hấp dẫn trên biển như chèo thuyền kayak, thăm hang động, thăm làng nổi và lặn biển.

3.5. Bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh

Bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh

Biển Trà Cổ rộng thoai thoải, cát mịn là địa điểm lý tưởng cho những cuộc vui chơi, cắm trại, đắm mình trong làn nước trong vắt hay đơn giản là thả hồn mình giữa biển khơi, nghe những giai điệu sóng vỗ du dương để thấy lòng mình bình yên đến lạ thường.

Đến đây bạn tha hồ thưởng thức những món hải sản tươi sống và cùng tìm hiểu đời sống thường nhật của người dân làng chài nơi đây. Bãi biển Trà Cổ đẹp nhất là lúc bình minh, khi mặt trời ló dạng bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh sắc rực rỡ như bàn tay của người hoạ sĩ tài ba vẽ lên những gam màu tuyệt sắc!

3.6. Khu du lịch Yên Tử

Du lịch Yên Tử Quảng Ninh

Chùa Yên Tử được mệnh danh là kinh đô Phật giáo Việt Nam nằm tại địa chỉ Thương Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh. Đây là quần thể di tích bao gồm 1 chùa và hàng trăm am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ nằm rải rác.

Nổi tiếng nhất ở khu du lịch này là công trình kiến trúc tâm linh mang tên: chùa Trình. Điểm độc đáo nhất của nơi đây chính là vị trí tọa lạc đắc địa trên cao, ngôi chùa nhỏ bé dường như chạm tới mây trời. Bạn có thể đi bộ hoặc đi cáp treo để đến Yên Tử.

3.7. Đảo Cô Tô

Du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía Đông đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh, với địa hình đồi núi bao gồm nhiều đảo lớn và nhỏ tạo thành bức tranh hùng vĩ hữu tình. Sông, suối tại Cô Tô tương đối ít nhưng số lượng và chất lượng nước ngọt nơi này rất tốt, thực vật trên hòn đảo này phong phú và đa dạng. Cô Tô thu hút nhiều khách du lịch vì vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của nó.

3.8. Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng tọa lạc trên tuyến đảo Vân Hải, thuộc địa Vân Đồn, Quảng Ninh. Đảo Ngọc Vừng có diện tích khoảng 12 km, là một trong những địa danh có tiềm năng lớn về du lịch. Tuy nhiên, do chưa được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, đảo Ngọc Vừng vẫn còn khá hoang sơ, yên bình, thích hợp cho một chuyến du lịch khám phá, nghỉ dưỡng.

Cũng như các hòn đảo khác ở Quảng Ninh, việc du lịch Ngọc Vừng sẽ tuyệt vời hơn khi đi vào mùa hè khoảng thời gian từ tháng 4-9 bởi lúc này nhiệt độ cao thích hợp cho việc tắm biển, nước biển và bầu trời lúc này luôn mang một màu xanh rực rỡ để các bạn tha hồ chụp ảnh. Và đây cũng là thời gian mà bạn có thể trải nghiệm được cùng ngư dân đi cào ngao hoặc xúc tép ngay trên bãi biển. Ngao Ngọc Vừng trắng, to, có vị ngọt là nguyên liệu tuyệt vời cho món lẩu hoặc nướng.

3.9. Đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên là một huyện đảo duy nhất của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích của đảo khoảng 2500 ha, đa phần là đồi, núi và bãi biển. Là một địa điểm du lịch ở Quảng Ninh, hiện nay, đảo Cái Chiên đang được đầu tư phát triển du lịch. Với bãi cát trải dài 10km, rừng phi lao chạy thẳng tắp, xa hun hút và bờ cát trắng mịn, khung cảnh hoang sơ hết ý, Cái Chiên mộc mạc đủ níu chân du khách ở lại khám phá.

3.10. Bãi biển Hòn Gai

Bãi biển Hòn Gai

Bãi tắm Hòn Gai nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Bãi biển Hòn Gai được biết đến là một trong những công trình bãi biển nhân tạo lớn nhất khu vực Miền Bắc.

Bãi biển Hòn Gai sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh, rất thích hợp để vui chơi, tắm biển. Ngoài ra, du khách đến với bãi biển Hòn Gai, du khách có thể kết hợp tham quan nhà thờ Hòn Gai, bến cảng Hòn Gai, chợ hải sản Hòn Gai…

3.11. Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ

Nếu bạn là người đam mê khám phá và tìm hiểu thơ văn cổ Việt Nam, bạn nên tìm đến núi Bài Thơ. Ngọn núi Bài Thơ tọa lạc ngay trung tâm thành phố Hạ Long, hiện lên uy nghi và bề thế giữa muôn vàn ốc đảo, hang động, bãi tắm cũng như làng chài. Điểm thu hút ánh nhìn của bạn ngay khi bước lên đỉnh núi đó chính là áng thơ khắc trên đá bằng chữ Hán của Vua Lê Thánh Tông và An Đô Vương Trịnh Cương.

3.12. Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Quảng Ninh. Tọa lạc trên dãy núi cùng tên, chùa Lôi Âm với bốn bề non nước hữu tình, cảnh đẹp như tranh vẽ, khiến cho bao du khách cảm thấy hào hứng khi ghé thăm. Khi tới thăm chùa, bạn sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh, linh thiêng khi tham quan và vãn cảnh núi rừng đẹp say lòng bất kỳ du khách nào có cơ hội đặt chân tới.

3.13. Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng (với tên gọi khác là Bảo Quang Tự) tọa lạc ngay trên lưng chừng ngọn núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh. Chùa được xây dựng trên một khu đất rộng, bằng phẳng có quy mô lên đến 1000 m2 và nằm ở độ cao 340m hùng vĩ.

Chùa Ba Vàng Quảng Ninh vẫn luôn là một địa điểm thu hút khách tứ phương, trong đó có khách du lịch Hạ Long và du lịch tâm linh thường ghé qua cầu bình an sau chuyến đi. Tại đây du khách còn có dịp được trải lòng mình trong khung cảnh thanh tịnh, thâm nghiêm và đẹp như tranh tạc của chùa Ba Vàng.

3.14. Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông là di tích cấp quốc gia đặc biệt nằm ở phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây vốn là nơi thờ phụng Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng (con thứ ba của Trần Hưng Đạo), người có công lớn trong việc trấn giữ vùng Đông Bắc. Ngoài ra đền còn thờ nhiều nhân vật nổi tiếng thời nhà Trần (Trần Quốc Tuấn, Trần Anh Tông, Trần Khánh Dư, Phạm Ngũ Lão, Yết Kiêu…) và cũng là địa điểm tổ chức lễ hội đền Cửa Ông hằng năm.

Đền Cửa Ông Quảng Ninh luôn mở cửa chào đón người địa phương và cả du khách trong ngoài nước tới tham quan, lễ bái. Có thể nói đền Cửa Ông là một trong những chốn bình yên hàng đầu mà du khách, nhất là du khách đến tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh muốn ghé thăm một lần.

3.15. Sun World Park

Sun World Park Hạ Long

Sun World Hạ Long là khu vui chơi giải trí hấp dẫn số 1 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Khu vui chơi này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với hàng loạt các trò chơi giải trí, công viên, trò chơi cảm giác mạnh. Đây là khu vui chơi rộng lớn 214ha, thật quá đã cho một khu vui chơi giải trí. Sun World đã được đưa vào hoạt động và thu hút hàng ngàn người mỗi năm.

3.16. Vịnh Bái Tử Long

Du Lịch Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long có cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống con người khá hoang sơ và êm đềm. Nơi đây được ví như mỏ vàng du lịch với rất nhiều tiềm năng còn ẩn chứa. Vịnh nổi tiếng với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô mang những nét chấm phá riêng biệt.

Du lịch vịnh Bái Tử Long, bạn nên một lần đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, hòa mình với biển cả tại các bãi tắm trên vịnh. Vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khôi của những bãi biển trải dài bên bờ cát trắng cũng khiến du khách mê mẩn.

3.17. Đảo Mắt Rồng (Hòn Bái Đông)

Đảo Mắt Rồng (Hòn Bái Đông)

Đảo Mắt Rồng với diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến bởi tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía Nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ.

Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Nếu có khả năng tài chính thực hiện một chuyến du lịch bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng.

3.18. Chợ Hạ Long 1

Chợ Hạ Long 1

Chợ Hạ Long 1 là khu chợ lớn nhất trong thành phố về quy mô diện tích và độ đa dạng của nguồn hàng hóa. Nhưng nổi bật nhất tại đây phải kể đến là khu hải sản tươi sống. Hơn nữa đường tới đây thuận tiện, vị trí không quá xa khu du lịch Bãi Cháy nên lượng du khách đổ về đây rất đông và thường xuyên.

3.19. Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Thác Mơ tọa lạc tại huyện Yên Tử thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Nơi này mang nét hoang sơ núi rừng, thác nước tung bọt trắng xóa tạo nên hồ nước trong vắt.

Thác Mơ bắt nguồn từ con suối Mơ có chiều dài lên đến hơn 2000m, sở hữu làn nước xanh trong bất tận với xung quanh là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ nên nơi đây thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm. Vào những ngày oi bức thì du lịch thác Mơ thật sự là một sự lựa chọn số 1 để giải nhiệt.

3.20. Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh – nơi hội tụ và lưu giữ những giá trị lịch sử của thành phố biển Hạ Long, với không gian rộng lớn, thiết kế hiện đại, độc đáo nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch của nổi tiếng. Được đánh giá là một công trình kiến trúc nghệ thuật có sự táo bạo trong thiết kế. Chỉ với một cái nhìn tổng thể từ bên ngoài thôi công trình này đã khiến nhiều người phải thốt lên vì độ mới lạ của nó. Bảo tàng Quảng Ninh như một khối than đá khổng lồ nằm ngay bên đường bao biển Hạ Long, nhìn ra Vịnh Hạ Long kỳ vĩ.

4. Ăn gì khi du lịch Quảng Ninh

Mực 1 nắng Cô Tô

Mực 1 nắng Cô Tô

Mực một nắng là đặc sản nổi tiếng ở Cô Tô được nhiều người yêu thích. Mực một nắng có vị ngọt, thơm, ngậy rất đặc chưng của hải sản khô, được chế biết thành nhiều món ăn khác nhau nhu: mực một nắng nướng, mực một nắng xào dứa, mực một nắng xào hành tỏi, mực một nắng xào dứa, mực một nắng hấp,…

Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên

Gọi là gà đồi là bởi giống gà địa phương ở đây truyền đời được nuôi thả rong, hàng ngày chúng “cuốc bộ” lang thang trên các triền đồi để tự túc kiếm ăn từ các loại trùng, dế, kiến, mối. Thịt gà Tiên Yên ngọt thơm một cách đặc biệt, săn chắc mà vẫn giòn, không dai; béo mà không ngậy, cách chế biến món ăn này để được thưởng thức ngon nhất là: luộc.

Chả mực

Chả mực giã tay Hạ Long

Chả Mực Quảng Ninh (hay chả mực Hạ Long) là món ngon truyền thống của người dân Hạ Long, thỉnh Quảng Ninh trong suốt hàng trăm năm qua. Được chế biến bởi người Hạ Long chính gốc trên cơ sở am hiểu, kế thừa những nét tinh túy trong nghệ thuật chế biến truyền thống.

Đặc biệt hơn nữa đây là loại chả mực giã tay được làm hoàn toàn thủ công cùng với công thức chế biến bí quyết của người dân nơi đây tạo nên đọ dai ngon, mềm thịt của miếng chả.

Bún bề bề

Bún bề bề Hạ Long

Ngoài chả mực Hạ Long, bánh cuốn chả mực, bún bề bề cũng là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến vùng đất này. Món bún bề bề chinh phục thực khách bởi những miếng bề bề nguyên vẹn trải đều trên bát bún. Điểm trên đó là những cọng rau màu, hành hoa xanh mướt. Nước dùng ngọt lừ từ thịt tôm, cua, xương hầm, nước luộc bề bề khiến thực khách phải xao lòng.

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản người dân Hạ Long đã sáng tạo để cho ra bát bún khác hẳn với những nơi khác. Không nhàm chán, không đụng hàng, bún hải sản bề bề Quảng Ninh luôn làm người ăn phải nhớ mãi.

5. Một vài điều bạn cần lưu ý khi du lịch Quảng Ninh

  • Nên chuẩn bị bản đồ hoặc các phương tiện có Google map để tránh bị lạc đường.
  • Nếu quảng đường di chuyển dài sẽ khiến bạn bị mệt, cho nên hãy đi cùng những người có thể điều khiển được phương tiện của bạn để thay nhau lái xe. Hoặc nếu cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ đừng bạn nên dừng xe và cho mình thời gian nghỉ ngơi cho tỉnh táo.
  • Tham khảo trước các địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi uy tín, chất lượng để tránh bị chặt chém dịch vụ.
  • Nếu đi du lịch tự túc bạn nên chuẩn bị đầy đủ hành trang cho chuyến đi: quần áo, giày dép, mũ nón, khẩu trang, đồ sinh hoạt hoặc đồ chuyên dụng cá nhân. Đặc biệt là giấy tờ tùy thân như CCCD, bằng lái xe,…
  • Kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh đi vào mùa mưa bão.
  • Nếu muốn mua đặc sản Quảng Ninh về làm quà cho bạn bè, người thân thì đừng quên khảo sát giá cả ở nhiều địa điểm để mua được giá tốt.
  • Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để tránh trường hợp bị rơi hoặc mất cắp.