Bật Mí Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu Tự Túc Từ A – Z Mới Nhất 2022

du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp có biển xanh, có cát trắng trải dài. Không những thế nơi đây còn có rất nhiều địa điểm chụp ảnh cực XỊN dành cho những người đam mê check-in. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây. Với vẻ đẹp thiên nhiên tự nhiên, nhịp sống chậm rãi bình yên, và nền ẩm thực bản địa đa dạng, Vũng Tàu luôn nằm trong danh sách những điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu và muốn tìm hiểu thêm về vùng đất xinh đẹp này, hãy cùng theo chân AZTrip đi du lịch Vũng Tàu ngày trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam. Thành phố Vũng Tàu là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục, du lịch và giao thông – vận tải của vùng Đông Nam Bộ. Vũng Tàu có 20km bờ biển với nhiều dáng vẻ, những bãi cát phẳng phiu mịn màng, những bờ đá dựng đứng và những hàng cây xanh tốt quanh năm, tiếp liền với vịnh, biển hình cánh cung, mặt nước khá phẳng lặng, tạo nên những bãi tắm nổi tiếng.

Đến với Vũng Tàu – thành phố biển xinh đẹp này, các du khách sẽ được tha hồ vui chơi tại rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau. Từ những bãi biển trải dài cát trắng với làn nước trong xanh, mát mẻ cho đến những khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những địa điểm check-in SANG – XỊN – ĐẸP, tất cả đang chờ đón các bạn đến và khám phá. Bên cạnh đó du lịch Vũng Tàu cũng là cơ hội để du khách được trải nghiệm cuộc sống con người nơi đây, tìm hiểu văn hóa, lịch sử phát triển của nơi đây.

2. Nên đi du lịch Vũng Tàu mùa nào?

Du lịch Đà Lạt

Khí hậu tại thành phố Vũng Tàu có hai mùa là mua mưa và mùa khô, đây là khí hậu đặc trưng của miền Đông Nam Bộ.

Mùa mưa: Từ tháng 5 đến tháng 10. Thời gian này có gió mùa Tây Nam, thời tiết mát mẻ, mưa ngắn rồi tạnh chứ không mưa dầm như ở miền Bắc.
Mùa khô: Từ tháng 11 đến tháng 4. Vì chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên thời tiết có chút nóng, tuy nhiên không nóng bức, nắng gắt như cái nóng của mùa hè tại miền Bắc.

Tuy nhiên, nhiệt độ trung bình hàng năm đều duy trì ở mức là 27°C, tháng thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất khoảng 28,6°C. Chính nhờ thời tiết mát mẻ dễ chịu này mà bạn có thể đi Vũng Tàu bất kỳ thời điểm nào trong năm. Có một điểm mà các bạn cần lưu ý đó là vào những dịp lễ tết hoặc ngày nghỉ, giá cả dịch vụ sẽ cao hơn so với ngày bình thường. Và bạn cũng nên xem trước dự báo thời tiết để tránh đi du lịch Vũng Tàu vào những ngày mưa bão, biển động mạnh.

3. Cách di chuyển khi du lịch Vũng Tàu

3.1. Di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu

Xe Limousine VIP TPHCM Vũng Tàu

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 100km về phía, có rất nhiều phương án di chuyển đến Vũng Tàu mà du khách có thể lựa chọn. Xe máy, ô tô cá nhân là phương án vừa đơn giản lại thuận tiện, bạn có thể chủ động cho chuyến đi. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều đơn vị vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu.

Xe máy

Đây là phương tiện ưa thích của dân đi phượt. Có nhiều cung đường để di chuyển từ TP HCM đi Vũng Tàu, thời gian mất khoảng 3 – 3.5 tiếng, các bạn có thể tham khảo một số phương án dưới đây.

Phương án 1: đối với những ai mới lần đầu đi du lịch Vũng Tàu và hay lạc đường, đây sẽ là cung đường phù hợp với bạn. Chạy dọc theo quốc lộ 1, bạn sẽ đi vượt qua cầu Đồng Nai. Tiếp tục di chuyển đến một ngã tư (nơi mà trước đây nhiều người hay gọi là Ngã ba Vũng Tàu), bạn rẽ phải và chạy xe theo hướng quốc lộ 51. Lúc này, bạn cứ chạy thẳng tiếp khoảng 100km nữa là đến nơi.

Phương án 2: cách đi này gần hơn (tiết kiệm được khoảng 20km), đường thông thoáng nhưng có phần phức tạp hơn. Bạn cần qua hầm Thủ Thiêm, ra đường Mai Chí Thọ. Tiếp đến là lên phà Cát Lái để đến Nhơn Trạch (Đồng Nai). Lúc này, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 51, qua Long Sơn là đến được Vũng Tàu.

Phương án 3: sau khi đi đến quốc lộ 51 và còn cách Vũng Tàu khoảng 27km, bạn sẽ bắt gặp biển báo đi Long Sơn. Đây là cung đường tắt, vừa dễ đi lại vừa cho phép bạn thỏa sức ngắm cảnh làng chài nổi ven biển.

Xe khách

Xe khách chất lượng cao: Bạn có thể ra bến xe miền Đông để mua vé, thời gian xe chạy khoảng 2,5- 3 tiếng. Ngoài ra, dịch vụ xe Limousine VIP hiện nay cũng rất phát triển với đầy đủ tiện nghi, giá cả hợp lý. Giá vé di chuyển đến Vũng Tàu giao động từ 90.000 vnđ đến 160.000 vnđ.

Tàu cánh ngầm

Ngoài cách di chuyển bằng đường bộ, các bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến Vũng Tàu thông qua đường thủy bằng tàu cánh ngầm. Đây là một hình thức vận chuyển khách mới được khai thác thời gian gần đây.

Bạn có thể đặt mua vé tại các địa chỉ dưới đây:
Cầu Đá: số 120 Hạ Long, Vũng Tàu. Điện thoại: (064).3810 202 – 3510 720
Bến Bạch Đằng: số 1A, đường Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM. Điện thoại: (08) 3821 8061 – 3821 5609
Giá tham khảo: từ 160 – 200k/ người lớn và 80 – 100k/ trẻ em.
Thời gian di chuyển: khoảng hơn 1 tiếng.
Một số hãng tàu uy tín bao gồm: GreenLines, Vina Express, Petro Express…

3.2. Di chuyển từ Hà Nội đi Vũng Tàu

Bằng máy bay

Từ Hà Nội (hoặc từ các tỉnh phía Bắc khác) du khách có thể bay đến TP. HCM rồi đi bằng phương tiện khác để đến Vũng Tàu hoặc có thể bay thẳng đến Côn Đảo:

Giá vé chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM chỉ từ 510.000 VND/ chiều. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, các bạn có thể tự chủ động di chuyển bằng xe taxi, hoặc xe khách, các hãng hàng không nội địa như Jetstar hay VietJet cũng có xe trung chuyển du khách từ sân bay đến thành phố biển Vũng Tàu.

3.3. Di chuyển trong thành phố Vũng Tàu

Phương tiện di chuyển nhanh và phổ biến và tiện nhất mà khu du lịch nào cũng có đó là xe taxi. Bạn có thể chọn sẵn lịch trình di chuyển sau đó gọi xe taxi đến đón đi. Tuy nhiên, nếu lịch trình di chuyển nhiều và quãng đường dài thì số tiền cần bỏ ra sẽ không hề ít.

Nếu không dư giả về tài chính bạn có thể lựa chọn thuê xe máy là hợp lý nhất. Giá vừa rẻ mà vừa chủ động trong việc di chuyển đi ăn, chơi, khám phá các địa điểm du lịch đẹp của Vũng Tàu. Dịch vụ cho thuê xe máy tại đây cũng rất phát triển với dịch vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiệt tình.

4. Vũng Tàu có gì chơi? Top những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp nhất 2022

4.1. Bãi biển Vũng Tàu

kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu có 42 km bờ biển, trong đó dài nhất và đẹp nhất là bãi Sau, trải dài gần 10 km, nằm ở phía Nam thành phố. Bãi Sau còn có tên gọi là Thùy Vân, là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với những bãi cát trắng mịn, thẳng tắp.

Tiếp đến là bãi Trước, còn được gọi là bãi Tầm Dương do nằm ở phía Tây, có thể ngắm mặt trời lặn trên biển.

Vũng Tàu còn có bãi Dứa, nơi biển len sâu vào bờ, tạo nên những ghềnh đá vươn dài ra biển, đồng thời tạo thành những vũng tắm kín đáo, thơ mộng.

Bãi Dâu kín gió với nhiều ghềnh đá kỳ thú. bãi Vọng Nguyệt hoang sơ nằm dưới chân núi Nhỏ, ba bề là vách đá cheo leo hùng vĩ, dành cho những người thích khám phá, trải nghiệm…

4.2. Hòn Bà

Hòn Bà Vũng Tàu

Hòn Bà là một thắng cảnh đẹp được ví như một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 5.000m2. Hòn Bà mang ý nghĩa tâm linh với người dân quanh đó và khách du lịch xa gần. Trên đảo, khi thủy triều xuống thấp, men theo lối đá ra đảo bạn sẽ gặp một ngôi miếu nhỏ được là Miếu Hòn Bà, đây được cho là nơi rất linh thiêng luôn nghi ngút khói hương bởi là nơi thờ cúng, cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió của ngư dân địa phương.

4.3. Tượng Đức Chúa Kito dang tay

Tượng chúa Kito Vũng Tàu

Còn có tên khác là tượng chúa Giêsu hay Đức Chúa dang tay, tượng được xây dựng ngay trên đỉnh của Núi Nhỏ vào năm 1974. Với chiều cao 32m, hai tay dang rộng đến 18.3m, bên trong công trình này còn được xây dựng 133 bậc thang để du khách có thể leo lên ngắm cảnh biển cực đẹp.

4.4. Cánh đồng hoa thạch thảo

vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu

Một địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi lên những năm gần đây là vườn hoa thạch thảo với màu tím trải dài bát ngát. Vườn hoa thạch thảo nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu từ 20 – 30 phút đi xe, nhưng đổi lại bạn sẽ có muôn vàn góc “sống ảo” ở đây. Ảnh ở vườn hoa thạch thảo lên góc nào cũng xinh mà còn nhìn như trời Âu. Một địa điểm đáng để ghé thăm ở Vũng Tàu.

4.5. Công viên Thỏ Trắng

Công viên thỏ trắng Vũng Tàu

Bên cạnh các bãi biển xinh đẹp, Vũng Tàu còn thu hút các du khách với nhiều loại hình vui chơi đa dạng, nổi bật là công viên Thỏ Trắng. Tại đây, các bạn tha hồ trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, xem phim 6D, cưỡi ngựa, chèo thuyền, ngôi nhà ma,…

5. Du lịch Vũng Tàu nên ở đâu?

Khi đi du lịch Vũng Tàu, tùy theo sở thích, túi tiền và số lượng người mà bạn có thể chọn khách sạn, homestay hay resort để ở. Dưới đây là một số địa chỉ mà bạn nên cân nhắc để ở trong chuyến du lịch sắp tới.

Khách sạn cao cấp, resort Vũng Tàu

khách sạn Imperial Vũng Tàu

Nếu ngân sách rủng rỉnh, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn từ 4 đến 5 sao cực kỳ sang chảnh như Imperial Vũng Tàu, The Grand Hotel Vũng Tàu, Lan Rừng Resort & Spa, Malibu Hotel,Seaside Resort Vung Tau,Pullman Vung Tau… Đây đều là những sự lựa chọn hiện đại, cơ sở vật chất sang trọng, cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nhất.

Hostel, homestay Vũng Tàu

Santoni Homestay Vũng Tàu

Nếu bạn đi du lịch Vũng Tàu theo nhóm bạn, hoặc đi cùng gia đình và thích tìm một không gian trẻ trung thì hãy chọn một hostel hoặc homestay Vũng Tàu. Thành phố biển này có không ít các loại hình nghỉ ngơi mới lạ như hostel hình ống, các homestay đơn giản nhưng lại bình dị như một tổ ấm nho nhỏ vậy. Những cái tên đang được săn đón nhiều nhất hiện nay là Gecko Hostel, La Vita Hotel, De Homestay Vung Tau, Santoni Homestay Vũng Tàu,…

6. Ăn gì khi du lịch Vũng Tàu?

6.1. Hải sản

Hải sản Vũng Tàu

Đã đi du lịch biển thì đương nhiên hải sản là lựa chọn đầu tiên rồi, mà Vũng Tàu lại quá nổi tiếng với đồ hải sản luôn tươi ngon, giá cả lại hợp lý. Cua biển, tôm nướng, mực, các loại ốc,… tha hồ cho bạn thưởng thức những loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt. Một số địa chỉ mà bạn nên thử bao gồm:

Hải sản Lâm Đường

Nhà hàng này có không gian phục vụ cả trong nhà lẫn ngoài trời. Hải sản ở đây đều mới được đánh bắt nên còn giữ nguyên hương vị biển.

Địa chỉ: số 125B Trần Phú, P.5, Vũng Tàu
Thời gian hoạt động: 09:00 – 23:30
Mức giá: 100.000đ – 300.000đ

Quán Cô Nên

Mặc dù là một quán tương đối bình dân, nhưng đồ ăn ở đây không hề tầm thường chút nào. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ thưởng thức hải sản có mức giá vừa phải, chất lượng tuyệt vời thì hãy thử một lần đến với quán.

Địa chỉ: số 6, Trần Phú, Vũng Tàu
Thời gian hoạt động: 15:00 – 23:30
Mức giá: 100.000đ – 220.000đ

6.2. Bánh căn Ba Lê Vũng Tàu

Bánh căn Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu cực nổi tiếng với món bánh căn vì có một hương vị đặc trưng rất riêng mà không dễ gì giải thích bằng lời. Bánh chiên vàng giòn rụm màu vàng tươi, nhân hải sản giòn sần sật, tươi ngon ăn kèm với nước chấm tự pha ngon đúng điệu.

Địa chỉ: 55 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 4, TP. Vũng Tàu
Thời gian hoạt động: 14:00 – 20:00
Giá: 20.000 – 40.000 VND

6.3. Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối Vũng Tàu

Lẩu cá đuối Hoàng Minh là địa chỉ ăn uống khá nổi tiếng tại Vũng Tàu với kinh nghiệm hơn 20 năm, ngoài món lẩu cá đuối trứ danh quán còn chuyên chế biến các món ăn từ hải sản.

Địa chỉ: 40 – 44 Trương Công Định, TP. Vũng Tàu
Thời gian hoạt động: 09:00 – 23:30
Mức giá: 25.000đ – 220.000đ

6.4. Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu

Một món ăn vặt đình đám khác đó là bánh bông lan trứng muối. Vẫn sử dụng công thức chung cho món bánh này, nhưng bánh bông lan trứng muối ở Vũng Tàu lại thu hút thực khách bởi mùi bánh thơm phức ngay tại lò. Bánh xốp mềm, mằn mặn, ngọt ngọt với đủ loại nhân.

Gốc cột điện

Địa chỉ: số 17B, đường Nguyễn Trường Tộ, P.2, Vũng Tàu.
Thời gian hoạt động: 09:00 – 22:00
Mức giá: 25.000đ – 40.000đ

7. Những lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu

– Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết hot nên tốt nhất là bạn nên đặt trước phòng khách sạn nếu đi vào các dịp cuối tuần hay Lễ tết và đặc biệt là vào dịp hè này.
– Nên hỏi giá kĩ và trả giá khi cần trước khi mua sắm, sử dụng các dịch vụ du lịch, hoặc đi xe ôm, xích lô để tránh tình trạng “hớ giá” bạn nha.
– Trong mùa mưa, Vũng Tàu thường có những cơn mưa bất chợt nên đừng quên chuẩn bị đầy đủ dù hay áo mưa. Nên mang thêm áo khoác, nón, và kem chống nắng để bảo vệ da.
– Trước khi du lịch Vũng Tàu thì bạn nên kiểm tra thời tiết để tránh đi vào đúng mùa mưa bão và ngày biển động.