Sapa Có Gì Chơi? Khám Phá Địa Điểm Ăn Chơi Khi Du Lịch Sapa

chơi gì ở Sapa

Thị trấn trong sương Sapa chưa bao giờ ngừng HOT đối với những tín đồ đam mê du lịch. Sapa luôn là điểm đến được khách du lịch trong và ngoài nước ưu tiên lựa chọn cho lịch trình khám phá Việt Nam.
Sapa có đầy đủ những gì mà những người yêu du lịch mong muốn: bầu không khí trong lành, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ tựa tiên cảnh, những người dân địa phương thân thiện, nhiệt tình. Sapa cũng có rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon, hương vị mê đắm lòng người. Hãy cùng AZTrip điểm danh những địa điểm ăn chơi ở Sapa nào!

1. Ăn gì ở Sapa

Ẩm thực Sapa thực sự rất ngon, rất đặt biệt, nó góp phần tạo nên nét đặc trưng riêng của vùng đất nơi đây. Thưởng thức mỗi món ăn lại mang cho bạn một cung bậc cảm xúc khó quên. Khách du lịch truyền tai nhau rằng, nếu bạn ở Sapa lâu thì chỉ có mà tăng cân vùn vụt bởi vì bạn vừa được trải nghiệm đồ ăn ngon, bổ, mà giá cả đồ ăn tại đây cũng rất rẻ, rất hợp lý.
Nếu bạn là người mới đi du lịch Sapa và chưa biết nên ăn gì thì có thể thử những món dưới đây nhé:

1.1. Cá hồi Sapa

cá hồi vân Sapa

Cá hồi Sapa có thịt chắc, thơm ngọt, gần như không hề mỡ chút nào, cá hồi Sapa có thể được chế biến thành rất nhiều món như: shasimi, lẩu, nướng,… Giữa tiết trời lành lạnh của Sapa, ngồi thưởng thức một nồi lẩu cá hồi cùng bạn bè hay người thân thì thật thỏa mãn phải không nào?

1.2. Thắng cố

ăn gì ở Sapa

Thắng cố là một món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc H’Mông. Món ăn được chế biến từ thịt ngựa và các phần khác của con ngựa. Thắng cố Sapa được ướp bởi 27 thứ gia vị khác nhau, trong đó có không ít gia vị truyền thống được lấy từ những loại thực vật ở vùng cao.

Để làm tăng vị giác khi thưởng thức món đặc sản Sapa này, bạn nên chuẩn bị thêm một chai rượu ngô, táo mèo hoặc rượu Shan Nùng. Đây đều là những loại rượu nổi tiếng của Sapa.

1.3. Khâu nhục Sapa

ăn gì chơi gì ở Sapa

Một món ăn mà chỉ dịp lễ, Tết người dân địa phương mới làm món này. Đây là món ăn gần giống như thịt kho của người dưới xuôi, nhưng được hấp cách thủy với nhiều loại gia vị, thời gian ướp càng lâu thì càng ngon. Để có món Khâu nhục ngon đạt tiêu chuẩn, người đầu bếp phải nấu món ăn tới nửa ngày cho miếng thịt mềm, sao cho khi ăn miếng thịt như tan ra trong miệng vậy.

1.4. Bánh ngô

đặc sản Sapa - bánh ngô Sapa

Bánh ngô Sapa hay còn được gọi với tên địa phương là “Páu Pó Cừ”. Bánh này được làm từ bắp ngô non xay nhuyễn, viên thành bánh rồi nướng trên chảo nóng hoặc bọc lá chuối rồi đem đi hấp chín. Khi ăn có thể chấm kèm chút đường. Đây là món ăn mộc mạc, dân dã của người dân tộc Sapa, món ăn này được làm để chuẩn bị cho mỗi chuyến đi lên rừng, lên rẫy.

1.5. Lợn cắp nách

lợn cắp nách Sapa

Lợn bản Sapa cắp nách là giống lợn lai giữa lợn Mường và lợn rừng. Loại lợn này được người dân chăn thả rông. Thức ăn của nó thường là các nông sản như: sắn, ngô, các loại rau củ quả nên thịt lợn thường săn chắc với phần thịt mỡ xen kẽ. Trọng lượng của chúng thường dưới 20kg vì vậy người dân khi đem đi bán hay bỏ vào gùi hoặc cắp nách. Vì thế nên mới có tên gọi “lợn cắp nách” đáng yêu như này.

2. Sapa có gì chơi?

Tùy vào mỗi thời điểm trong năm, Sapa sẽ khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Không chỉ là vẻ đẹp của cảnh sắc núi rừng, thiên nhiên mà còn là vẻ đẹp của con người, phong tục tập quán của người dân nơi đây. Hãy tham khảo những địa điểm dưới đây cùng AZTrip để trả lời câu hỏi Sapa có gì chơi nhé!

2.1. Check-in tại Sun Plaza sang chảnh

địa điểm du lịch Sapa

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, Sun Plaza khoác lên mình lớp áo vàng ươm rực rỡ với lối kiến trúc mái vòm kiểu Âu sang trọng. Được xây dựng bởi tập đoàn Sun Group, đây là tổ hợp thương mại dịch vụ có quy mô lớn và chất lượng bậc nhất tại Sapa với các quầy bán hàng lưu niệm, khách sạn Hotel De La Coupole Sapa. Tại đây, bạn cũng có thể mua vé tham quan ga tàu hỏa Mường Hoa và vé tham quan Fansipan.

Đây cũng là địa điểm check-in cực kỳ HOT đối với khách du lịch mỗi khi đặt chân lên Sapa. Bạn không thể cưỡng lại vẻ đẹp của hình ảnh khi đứng trước tháp đồng hồ vàng – xanh lá cây rực rỡ. Ngoài ra, với những ai đam mê mua sắm thì Sun Plaza quả là thiên đường.

2.2. Chinh phục nóc nhà Đông Dương: đỉnh Fansipan

đỉnh Fansipan

Việc chinh phục đỉnh Fansipan không còn quá khó khăn như trước vì nay đã có hệ thống cáp treo hiện đại do tập đoàn Sun World đầu tư. Với độ cao 3.143m, sẽ là kỷ niệm thật tuyệt vời khi được một lần chạm tay đến cột mốc – nóc nhà Đông Dương. Đặc biệt, đây là tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới (6.292,5 m) được ghi vào danh sách của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness.

Hành trình di chuyển lên đỉnh Fansipan rút xuống chỉ còn khoảng 20 phút trên khoang cáp treo thay vì phải mất hơn 2 ngày di chuyển bằng đường bộ. Tại đây bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Tại chặng cuối của tuyến cáp treo, bạn có thể lựa chọn đi tàu leo núi hoặc đi bộ lên đỉnh.

Giá vé cáp treo Sunworld Fansipan dành cho người lớn từ 749.000đ, cho trẻ em từ 549.000đ vào những dịp cao điểm. Lưu ý là giá vé có thể có sự thay đổi theo điều chỉnh của bên cung cấp dịch vụ. Bạn cũng nên soạn sẵn lịch trình di chuyển, địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi để dự kiến chi phí cho tổng chuyến đi sao cho hợp lý.

2.3. Khám phá bản làng Cát Cát

bản Cát Cát

Bản Cát Cát là nơi hò hẹn lý tưởng dành cho người đam mê chụp ảnh. Bản Cát Cát có nền văn hóa độc đáo với lối kiến trúc đặc trưng truyền thống. Khung cảnh nên thơ cũng là một điểm thu hút các bạn trẻ đến đây. Ngay khi đặt chân tại cổng chính của ngôi làng cổ, bạn đã nhận thấy được sự yên bình của khung cảnh nơi đây. Du khách còn có cơ hội hiểu thêm về cuộc sống thường nhật của người bản địa, mục sở thị nhiều vật dụng “made-in-Tây-Bắc” như cối xay gạo, đèn đi bão hay bàn dệt vải sợi lanh.

2.4. Check-in cổng trời Ô Quý Hồ

Sapa chơi gì

Đèo Ô Quý Hồ là đèo dài và hùng vĩ nhất trong “Tứ Đại Đỉnh Đèo đẹp nhất của Việt Nam”, Ô Quy Hồ nối liền Lào Cai với Lai Châu. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao 2000m, khi đặt chân tới đây bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của rừng núi hoang sơ và mây bao phủ nên còn được gọi với cái tên Cổng Trời. Để đến được Cổng trời Sa Pa, bạn sẽ phải phượt một cung đường khá ngoằn ngoèo dài 18km.

3. Top những địa điểm đẹp nhất ở Sapa dành cho các cặp đôi

3.1. Thác tình yêu Sapa

thác tình yêu Sapa

Đến với thác Tình Yêu, là có thể tận hưởng vẻ đẹp hiền hòa; chiêm ngưỡng không gian thoáng mát và tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Chảy thẳng từ trên đỉnh Fansipan xuống nên dòng nước ở thác cực kỳ lạnh, nhưng khung cảnh đường với lên thác thì vô cùng xinh đẹp. Đường vào thác Tình Yêu bạn có thể ghé thăm hai địa danh cũng nên thơ không kém là Lầu Vọng Cảnh và Suối Vàng. Đây là một trong những điểm chụp ảnh mà các cặp đôi không thể bỏ qua khi đến Sapa.

3.2. Thung lũng hoa hồng

thung lũng hoa hồng Sapa

Là một trong những vườn hoa lớn nhất khu vực Tây Bắc, có diện tích lên đến 22 ha. Nơi này đầu tư xây dựng và trồng trọt trong hơn 3 năm bởi những kiến trúc sư, nhà sinh thái học nổi tiếng khắp Việt Nam. Chính vì thế thung lũng này được bao phủ bởi hàng triệu giống hoa hồng, hoa đào, mận Bắc, hạnh nhân,… đến từ Việt Nam, châu Á hay châu Âu.

Đến với thung lũng hoa hồng, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, thong dong dạo bước trên những con đường dốc quanh co giữa những vườn hồng thơm ngát hay thư giãn, nghỉ ngơi trong quán bar nhìn ra những ruộng bậc thang kỳ thú bên kia suối.

3.3. Cầu Mây Tả Van

cầu mây Tả Van Sapa

Cầu Mây có kết cấu đơn giản được đan bằng các dây mây cũng những tấm ván đan xen cách nhau khoảng 20cm. Nếu bạn lựa chọn đi vào khoảng sáng sớm, sương mù giăng phủ kín cây cầu. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong mây vậy. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn du khách, đặc biệt là các cặp đôi muốn đến Cầu Mây để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời này.

3.4. Núi Hàm Rồng Sapa

núi hàm rồng Sapa

Nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa, gần nhà thờ Sapa. Núi Hàm Rồng đặc biệt có cảnh sắc thiên nhiên với nhiều loài hoa cỏ tự nhiên. Với những khung cảnh bao quanh như Vườn Lan, Vườn Đào, Trạm Viễn Thông Sapa, Sân Mây và Cổng Trời. Nơi đây cũng có trồng rất nhiều loại hoa, với đầy màu sắc, làm không gian núi trở nên sống động hơn.

Trên núi Hàm Rồng ở Sapa có hẳn một khu gọi là thiên thạch lâm – có nghĩa là rừng đá. Khu vực này có rất nhiều vách đá khổng lồ, được thiên nhiên ban tặng cho hình thù độc đáo và hùng vĩ. Có hòn nhìn xa trông như vây rồng, móng vuốt hay sắc cạnh đến kỳ lạ. Tất cả đứng xen kẽ với nhau tạo thành một sự sắp đặt hoàn hảo.

3.5. Chợ tình Sapa

chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa độc đáo của miền Tây Bắc. Chợ tình Sapa là chợ của người Dao, được tổ chức vào mỗi thứ 7 hàng tuần tại khu vực nhà thờ cổ với nhiều hoạt động văn hóa bản địa đặc sắc. Bắt đầu nhộn nhịp từ buổi chiều, các cô gái xinh đẹp sẽ khoác lên người bộ trang phục thêu hoa, thổ cẩm sặc sỡ, quấn khăn đỏ cùng các trang sức đá xinh xắn. Còn những chàng trai cũng có quần áo thổ cẩm hay bộ bồ màu chàm. Người ôm theo khèn bè, người xách rượu dìu dắt nhau xuống chợ chung vui.